Thursday, January 10, 2008

Groove Riders "The Lift" อัลบั้มใหม่ในรอบ 6 ปี




ผมเคยรู้จักและได้ยินชื่อ Groove Riders เมื่อหลายปีมาแล้ว ในเวลานั้นผมยังทำงานอยู่ที่แกรมมี ซึ่งถือว่าอยู่คนละฟากกัน ในเวลานั้นวงการเพลงถูกแบ่งออกเป็นสองฟาก โดยความรู้สึกของผู้ฟังและผู้ผลิต แม้จะอยู่คนละฟากกัน แต่ผมก็ได้ยินชื่อวง Groove Riders แต่ต้องยอมรับว่าในเวลานั้นผมไม่รู้จักเพลงของพวกเขาเลย เพราะตัวเองนั้นอยู่ในฟากของเมนสตรีม เพิ่งจะมาเริ่มฟังเพลงของพวกเขาจากอัลบั้มแรกที่ชื่อว่า Discovery เมื่อไม่นานมานี่เอง ที่ต้องฟังก็เพื่อใช้ในการทำงาน เพราะเวลานี้ผมได้ย้ายตัวเองมาอยู่ในฟากของอินดี้มาเป็นเวลาสองปีแล้ว เมื่อ GR เริ่มเข้าห้องอัดเพื่อผลิตงานชุดที่ 2 ผมก็ต้องไปหาอัลบั้มชุดแรกของพวกเขามาศึกษา เพื่อที่จะได้เดินหน้าไปกับพวกเขาได้ต่อไปในอัลบั้มชุดใหม่นี้

The Lift คือชื่ออัลบั้มชุดใหม่ของ GR เพลงของพวกเขายังคงความสนุกในแบบดิสโกในยุค 80 แต่ดูเฟิร์มขึ้นทั้งรูปลักษณ์และรายละเอียดในแต่ละเพลงซึ่งก้อ ณฐพล และบุรินทร์ มีส่วนช่วยกันสร้างอัลบั้มนี้เกือบทั้งหมด ในส่วนตัวเพลงนั้น ผมเองก็ไม่ได้มีส่วนอะไรที่เกี่ยวข้องกับพวกเขาเลย เพราะไม่ได้มีหน้าที่ทำงานเพลง ในส่วนครีเอทีฟ ทางวงก็มีแนวทางที่จะทำสำหรับอัลบั้มนี้กันอยู่แล้ว ผมเองมีหน้าที่แค่คอยสนับสนุน ให้ความมั่นใจ กับไอเดียที่พรั่งพรูออกมาเหล่านั้นให้มันเป็นจริง ช่วยวิศวกรทั้งสี่สร้างลิฟท์ตัวนี้ให้ใกล้เคียงกับฝันของเขามากที่สุด

เมื่อทั้งหมดเสร็จออกมาแล้ว ทุกคนก็หวังว่าแฟน ๆ ที่คอยผลงานนี้อยู่จะชื่นชอบกัน เมื่อวันที่เยส(ผู้กำกับ)เอามิวสิควิดีโอเพลง superstar มาส่งที่บริษัท โดยการนัดหมายกับก้อไว้แล้ว เมื่อดูมิวสิควิดีโอจบสองรอบ ก้อก็หันมาบอกกับผมด้วยรอยยิ้มที่ปิติอย่างมาก
“นี่เป็นมิวสิค วิดีโอที่ดีที่สุดในชีวิตของวง ตั้งแต่เริ่มมีGroove Riders มา”
ก้อบอกผมอย่างนั้น
หลังจากคุณกดลิฟท์เข้ามาแล้ว คุณรู้สึกอย่างไร ช่วยบอกกันไว้ด้วยนะครับ เดี๋ยวผมจะเอาไปบอกพวกเขาต่อให้

No comments: